Hành trình về địa chỉ đỏ- Năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023- 2024,nhằm chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 03 và kỷ niệm 61 năm phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963 – 24/3/2024); đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi dậy trong thanh thiếu nhi truyền thống Uống nước nhớ nguồn, tạo động lực mạnh mẽ cho thanh thiếu nhi phấn đấu và rèn luyện. sáng ngày 16/3, Liên đội trường TH&THCS Ba Điền đã tổ chức “Hành trình về địa chỉ đỏ” cho 30 đội viên tiêu biểu của trường.

Hành trình Đến với địa chỉ đỏ năm học 2023 – 2024 bắt đầu tham quan từ Khu lưu niệm Phạm Văn Đồng đến Đền thờ Trương Định, Chiến tích Sơn Mỹ. Sau đó cho các em tham quan tại biển Mỹ Khê, chùa Minh Đức và cầu Cổ Lũy.

Hoạt động nhằm giúp tuyên truyền học sinh về truyền thống đấu tranh cách mạng và thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân của thế hệ trẻ đối với sự hi sinh anh dũng của thế hệ cha anh, đa dạng hóa công tác giáo dục truyền thống của Đoàn – Hội – Đội, thể hiện tấm lòng tri ân của các thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Đây là chuyến trải nghiệm vô cùng ý nghĩa, giúp các em kết hợp được kiến thức học tập trên lớp với kiến thức thực tế tại các địa chỉ đỏ. Sau chuyến tham quan, các em học sinh đã biết thêm những kiến thức lịch sử, góp phần giáo dục thêm lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Một số hình ảnh của buổi “Hành trình về địa chỉ đỏ”