Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944-22/12/2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 22/12 hàng năm là ngày hội truyền thống của cả dân tộc, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Sự ra đời của Quân đội ta là một sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam.

Biết bao thế hệ cha anh đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Họ bỏ lại sau lưng những người mẹ già, những người vợ trẻ và những đứa con thơ để lên đường tham gia kháng chiến. Họ mang một nỗi niềm chia li nhưng vẫn sắt đá một tinh thần quyết chiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ý chí đó không ít lần đi vào những trang thơ, trang văn của biết bao nghệ sĩ yêu nước: “Người ra đi đầu không ngoảnh lại – Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy”. Để báo đáp công ơn ấy và kế thừa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hơn ai hết chúng ta cần phải ghi sâu lời dạy năm xưa của Bác “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là những người có công với tổ quốc, với nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”…

Kế thừa truyền thống tốt đẹp đó hàng năm Chi bộ và Liên đội trường TH&THCS Ba Điền phối hợp tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho những gia đình người có công cách mạng.

Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1994-22/12/2023 chiều ngày 14 tháng 12 năm 2023 Chi bộ, Liên đội trường TH&THCS Ba Điền và Xã đoàn xã Ba Điền đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho người có công với cách mạng.

Thăm gia đình cụ Phạm Thị Răm – Thôn Làng Tương xã Ba Điền

Thăm gia đình cụ Phạm Văn Đồng – Sinh năm 1960 – Thôn Gò Nghênh xã Ba Điền

Hòa cùng không khí cả nước chào mừng ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2023, chúng tôi – những thế hệ trẻ của trường TH&THCS Ba Điền xin trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh mang đến hòa bình vĩnh viễn cho người dân Việt Nam, xin ghi khắc những tình cảm cao quý của các Mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh ra những người con ưu tú cho quê hương, đất nước, những thương binh, bệnh binh đã hy sinh tuổi trẻ, một phần sức khỏe cho đất nước./.